หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Nhận định Croatia vs Israel, 0h00 ngày 24/3

Nhờ vào những thay đổi của vị huấn luyện viên 62 tuổi Ante Cacic nên đội bóng Croatia đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ bằng chuỗi 3 trận toàn thắng. Đội bóng này đã cống hiến một lối chơi luôn rất giàu cảm xúc.
Tại vòng loại EURO 2016, đội tuyển quốc gia Croatia thi đấu rất nhạt nhòa, phong độ của thất thường nếu không muốn nói là quá kém cỏi mặc dù sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình chính thức. Điều này khiến cho huấn luyện viên Niko Kovac bị ban lãnh đạo sa thải ngay sau khi Croatia thất thủ trước đội tuyển Na Uy với tỷ số 0 - 2 vào ngày 07/09/2015.
Tại vòng loại EURO 2016, đội tuyển quốc gia Croatia thi đấu rất nhạt nhòa.
Tại vòng loại EURO 2016, đội tuyển quốc gia Croatia thi đấu rất nhạt nhòa.
Nhận thấy trước mắt là nguy cơ đội tuyển Croatia phải đá play-off tranh vé vớt tới Pháp trong mùa hè 2016, liên đoàn bóng đá Croatia đã ra quyết định khẩn cấp bổ nhiệm huấn luyện viên Cacic sau đó chỉ 2 tuần. Không ngoài nằm sự mong đợi của liên đoàn bóng đá Croatia, chúng ta đã nhận thấy một sự đổi mới hoàn toàn của đội bóng Croatia. Đội tuyển này đã giành được chiến thắng ở cả 2 trận cuối vòng loại, nhờ vậy đứng vững ở ngôi nhì bảng H. Như vậy, họ cầm chắc một tấm vé tiến thẳng đến vòng chung kết EURO 2016.
Đổi mới hoàn toàn của đội bóng Croatia.
Đổi mới hoàn toàn của đội bóng Croatia.
Vẫn y nguyên những cầu thủ ban đầu, nhưng huấn luyện viên Cacic lại khác so với vị huấn luyện viên trước đó. Ông tài tình trong việc kết nối các ngôi sao trong đội tuyển lại với nhau. Từ đó khát khao chiến thắng của đội tuyển quốc gia Croatia được đẩy lên cao trào trên sân. Mỗi chiến thắng có được lại chứa đựng một câu chuyện riêng.  Với chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Bulgaria, đội bóng Croatia thể hiện sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các ngôi sao như Lucas Modric với 1 đường kiến tạo, Ivan Perisic với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Ivan Rakitic với 1 bàn thắng và Nikola Kalinic với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo). Còn trong chiến thắng 1 - 0 trên sân của đội tuyển quốc gia Malta, Croatia lại chứng minh bản lĩnh của mình bằng khả năng chịu sức ép rất tốt rồi từ đó dần dần hoàn thành mục tiêu.
Croatia vẫn y nguyên những cầu thủ ban đầu.
Croatia vẫn y nguyên những cầu thủ ban đầu.
Nếu như huấn luyện viên tiền nhiệm là Kovac luôn cố gò ép các học trò của mình phải đá cứng nhắc trong sơ đồ 4-2-3-1, thì huấn luyện viên đương nhiệm Cacic lại linh hoạt thay đổi chiến thuật theo sức mạnh của các đối thủ. Vì thế, người hâm mộ được 1 phen đã mắt vì luôn nhìn thấy Croatia năng động và tươi mới qua từng trận đấu. Đội tuyển Croatia đã giành chiến thắng ở nhiều sơ đồ thi đấu khác nhau: với sơ đồ 4-3-3 giành chiến thắng 3 - 0 trước Bulgaria , sơ đồ 4-2-3-1 thắng 1 - 0 trước Malta hay sơ đồ 4-4-2 đại thắng đội tuyển Nga 3 - 1 trong trận giao hữu gần nhất.
Ngoài ra, huấn luyện viên Cacic còn rất chú trọng tới tuyến cầu thủ ở giữa của đội nhà. Vị huấn luyện viên tài năng này còn khai thác tối đa các tài năng đang có ở khu vực này. Vì thế, đội tuyển quốc gia Croatia đã nhanh chóng khởi sắc trở lại ở thời điểm cực kỳ quan trọng của chặng nước rút vòng loại EURO 2016.
Đêm nay, đội tuyển quốc gia Croatia sẽ đón tiếp đối thủ yêu thích là đội tuyển quốc gia Israel. Trong 6 lần chạm chán gần nhất, Croatia đã 5 lần giành chiến thắng và 1 lần hòa trước Israel. Trong trận đối đầu trở lại, huấn luyện viên của đội Croatia vẫn sẽ ưu tiên các thử nghiệm về chiến thuật, và cố gắng thẩm định lại bộ khung chuẩn nhất cho vòng chung kết EURO 2016 trên đất Pháp.
Tất nhiên, mục tiêu mà thầy trò huấn luyện viên Cacic hướng đến vẫn sẽ là 1 chiến thắng cách biệt trước Israel.
Đội hình dự kiến của lần giao đấu này:
Đội hình của đội tuyển Croatia: Subasic; Vida, Lovren, Srna, Vrsaljko, Modric, Brozovic, Milovic,  Badelj, Perisic, N.Kalinic.
Đội hình của đội tuyển Israel: Harush; Gershon, Davidzada, Tibi, Tawatha, Zahavi, Kayal, Refaelov, Barda, Buzaglo, Hemed.
Tỷ số được dự đoán trong trận đấu là 3 - 1.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น